Thứ Hai, 28 tháng 4, 2008

Ngày 7/10/2007

Ngày 7/10/2007
Càng ngày, con càng “ chuyện “ nhiều hơn. Ai hỏi gì con cũng cười, cũng ê a… Một điều mà không phải đứa trẻ nào cũng làm được khi mới 1tháng 17 ngày tuổi… Mẹ đang đọc cuốn sách : em phải đến Havert học kinh tế. Cuốn sách đó viết về cách nuôi dạy con của 1 bà mẹ, mà con của bà ấy đã đỗ 4 trường Đại học nổi tiếng của Mỹ. Mẹ cũng chưa đọc hết, nhưng cũng học hỏi 1 số điều, áp dụng để dạy cho con… Mẹ ko mong muốn cao xa, chỉ mong con sau này sẽ không phụ lòng mẹ, sẽ trở thành một cô bé thông minh, ngoan ngoãn, được không con???
Ông Trung qua chơi… Họ hàng bên nội, là bên ông ngoại đó… Chưa ai biết chuyện của mẹ đâu. Ông Trung vô tình đến nên biết… ông nói mẹ quá trời luôn… nào là mẹ thế nọ, mẹ thế kia… Mẹ chẳng muốn nghe… mọi chuyện đã qua hết rồi. Bây giờ có chỉ trích mẹ thì cũng đâu thay đổi được. Chẳng nhẽ mẹ lại nói thẳng, rằng mẹ không hề hối hận… Nhưng mẹ không dám hỗn… dù sao mẹ cũng sai mà… mẹ đã quá bướng bỉnh… Bé con, lớn lên đừng có mà giống mẹ khoản này nhé… mẹ đánh đòn đấy !
Đáng lẽ những vấn đề này mẹ không nên nói với con, vì như vậy rất có thể sẽ ảnh hưởng đến con và sự giáo dục con sau này. Nhưng con có quyền được biết những điều thật nhất về mẹ, về ba… Vì thế… Chỉ có điều, con hãy học những cái hay, cái tốt… Chứ đùng bao giờ đi theo vết xe đổ của mẹ, con nhé! Vì dù mẹ không hối hận, nhưng mẹ không bao giờ cho rằng mình làm đúng… Con sau này, đừng bao giờ làm mẹ đau lòng, như mẹ đã từng làm ông bà đau lòng… Con biết không???

Không có nhận xét nào: